อาการผู้ป่วยอัมพฤกษ์ อัมพาต

แฟนดิฉันป่วยเป็นอัมพาตครึ่งซีกในวัยเพียง 31 ปีเท่านั้น
เหตุการณ์วันนั้นดิฉันยังจำได้ดี แฟนตื่นขึ้นมาเวลาประมาณ 8 โมงเช้า



เขาลุกไปเปิดทีวี และขึ้นไปนั่งดูบนเตียง แฟนยังคุยเล่นกันอยู่
ประมาณ 8.10 น. ดิฉันซึ่งนั่งทำงานอยู่หน้าคอมพิวเตอร์
หันไปหาเค้าเพื่อจะคุยเกี่ยวกับภาพกราฟิก
ตอนแรกดิฉันนึกว่าเขาแกล้งดิฉันเล่น
ดิฉันหันไปพูดกับเขา แต่เขาไม่พูดด้วย ได้แต่มองดิฉัน
ดิฉันก็ถามว่าเป็นอะไร เขาก็ไม่ยอมพูด จนเขาพยายามจะอ้าปากพูด
แต่ก็ไม่สามารถพูดอะไรออกมาได้เลย และมีน้ำลายไหลออกจากมุมปาก
โดยที่เขาไม่สามารถควบคุมได้เหมือนคนปกติ




เขาพยายามจะลุกขึ้น แต่ก็ไม่สามารถลุกขึ้นได้


ดิฉันทั้งกลัวและตกใจจนร้องไห้ เพราะอยู่กับเขาแค่สองคน
จากนั้นดิฉันได้โทรศัพท์ไปที่เบอร์ฉุกเฉินที่บอกว่าเจ็บป่วยฉุกเฉินให้โทรเรียก
บอกอาการไปทั้งหมด รออยู่ครึ่งชั่วโมงก็ไม่มีวี่แววว่าจะมา
(มารู้ตอนหลังว่า เวลาฉุกเฉินให้แจ้งเค้าไปเลยว่าคนไข้ไม่ได้สติ ไม่งั้นเค้าจะไม่ออกรถ
เออหนอ แล้วจะบอกว่าฉุกเฉินให้เรียกได้ทำไมหว่า)


ดิฉันจึงได้โทรไปที่รพ. เอกชนที่แฟนเคยมีประวัติการรักษาอยู่เพื่อเีรียกรถพยาบาล
นาทีนั้นเงินติดตัวจะจ่ายค่ารถพยาบาลยังไม่พอเลย แต่ก็ขอให้แฟนถึงมือแพทย์ก่อน
เพราะอาการเขาน่ากลัวมาก


ถึงโรงพยาบาล 9 โมงนิดๆ
เรื่องยังไม่จบเพียงแค่นั้น หลังจากเหตุฉุกเฉินเช้าวันนั้นจนถึงวันนี้เป็นเวลาเกือบสองปีแล้ว
ที่ดิฉันเพียรพยายามรักษาแฟนดิฉัน จากที่ไม่สามารถพูดได้เลย จนวันนี้ดีขึ้นเยอะ
จะขอแบ่งเล่าเป็นหัวข้อไปนะคะ โปรดติดตามตอนต่อไปค่ะ

3 ความคิดเห็น:

  1. ขอเป็นกำลังใจให้คุณ heroblog และแฟนครับ

    การที่แฟนคุณฟื้นฟูกลับมาขนาดนี้ นอกจากจะเป็นเพราะความมานะของผู้ป่วยแล้ว สาเหตุสำคัญที่สุดน่าจะเป็นเพราะผู้ป่วยได้รับกำลังใจและการดูแลที่ดีจากคุณ

    หวังว่าแฟนของคุณมีพัฒนาการที่ดีขึ้นเรื่อยๆ และขอให้คุณมีความอดทนเข้มแข็งตลอดไป

    ผมเองก็ป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในสมองตีบมา 5 เดือนกว่าแล้ว โชคดีที่อาการไม่รุนแรง จึงค่อยๆฟื้นฟูขึ้นมาได้ตามลำดับ และก็นำประสบการณ์มาเล่าบนเว็บฯ เช่นเดียวกัน

    อยากจะขออนุญาตแลก Link และขอนำข้อมูลใน blog นี้ไปใส่ไว้ในเว็บของผมด้วย

    ขอบคุณล่วงหน้าครับ
    http://rehab2554.host-ed.net

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณคุณ rehab2554 เช่นกันนะคะ
    มีความรู้ดีๆ มาแลกเปลี่ยนกันนะคะ เป็นกำลังใจให้คุณ rehab2554 เช่นกันค่ะ สู้ๆ นะคะ^^

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ฉันเส้นเลือดในสมองแตกตอนนี้เป็นอัมพฤกษ์ครึ่งขีดค่ะฉันอายุ35ปีป่วยมา8เดือนแล้ว

      ลบ